เงิน 925 หมายถึงอะไร ใช้งานแล้วลอกไหม? มีคำตอบมาบอกแล้ว

541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เงิน 925 หมายถึงอะไร

ในการทำเครื่องประดับที่จะช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงาม น่าประทับใจมากสุดส่วนหนึ่งต้องมาจากการมีวัสดุสำหรับผลิตที่ดี “เงิน 925” จึงเป็นหัวใจสำคัญสำหรับโรงงานผลิตเครื่องประดับเงินแท้ในการผลิตจิวเวลรี่เงิน เครื่องประดับเงินทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นแหวน จี้ สร้อย ฯลฯ อย่างไรก็ตามก่อนตัดสินใจสั่งทำลองมารู้จักกับวัสดุประเภทนี้ให้ละเอียดกันดีกว่า

เงินแท้ 925 คือ?

ปกติแล้วเงินตามธรรมชาติจะมีค่าโลหะบริสุทธิ์อยู่ที่ 99.9% อ่อนตัวง่าย จุดหลอมเหลวต่ำ จึงนำมาใช้สำหรับตีแผ่นได้ดีเยี่ยม แต่ไม่สามารถดีไซน์หรือขึ้นเป็นรูปร่างต่าง ๆ ในงานเครื่องประดับ จิวเวลรี่ หรืองานประเภทอื่นได้ จึงต้องมีการผสมกับโลหะอื่น ๆ จนเกิดเป็นเงินแท้ 925 คือ วัสดุที่มีส่วนผสมของเงินแท้ไม่ต่ำกว่า 92.5%

925 Sterling Silver คืออะไร?

925 Sterling Silver คือ มาตรฐานที่ผ่านการยอมรับในระดับสากลของวัสดุเงินแท้ ซึ่งเงื่อนไขสำคัญจะต้องมีโลหะเงินผสมอยู่ไม่ต่ำกว่า 92.5% นอกนั้นก็จะเป็นโลหะประเภทอื่น เช่น ทองแดง หรือ Alloy (ได้รับความนิยมมากสุด) อีก 7.5% เพื่อให้การขึ้นตัวเรือนเครื่องประดับออกมาสวยงาม แวววาว บวกกับความแข็งแรง ทนทานด้วย

เงิน 92.5 คืออะไร?

เงิน 92.5 คือ วัสดุเงินที่มีส่วนผสมของโลหะเงินที่ 92.5% แบบพอดี และส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก 7.5% สำหรับการนำไปขึ้นรูปเครื่องประดับ งานจิวเวลรี่ ซึ่งก็เป็นความหมายเดียวกับ เงิน 925 นั่นเอง

เงินแท้ S925 คือ?

เงิน S925 คือ เงิน 925 หรือ เงิน 92.5 วัสดุที่มีโลหะเงินผสมอยู่ 92.5% ซึ่งตัว S ย่อมาจาก Silver ซึ่งแปลว่า “เงิน”

เงินสเตอร์ลิง 925 คือ?

เงินสเตอร์ลิง 925 คือ Sterling Silver หรือเงินแท้ที่มีส่วนผสมของแร่โลหะเงินไม่น้อยกว่า 92.5% ซึ่งคำว่า สเตอร์ลิง ในอีกด้านหนึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษ หมายถึง ดวงดาวขนาดเล็กที่ยังคงมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ และอีกความหมายคือ เหรียญเงินเพนนี (Penny) หรือเหรียญอีสเตอร์ลิง (Easterling Coin) ก็ได้เช่นกัน

เงิน 925 ใช้งานงานแล้วลอกไหม?

เงิน 925 จะไม่ลอกเนื่องจากเป็นเงินแท้ หากเป็นวัตถุอื่นที่ชุบเงินจะทำให้เกิดการลอกได้ แต่เงินแท้สามารถหมองได้ โดยส่วนใหญ่เมื่อใช้เงิน 925 ไปสักพักก็มักสังเกตว่าความเงางามมันค่อย ๆ จางหายไป หรือบางคนไม่ได้ใส่บ่อย ถอดเก็บไว้แต่พอเปิดลิ้นชักดูอีกทีก็หมอง ตรงนี้ต้องอธิบายว่าสาเหตุเกิดจากส่วนผสมอื่นที่อยู่ในเงินแท้อีก 7.5% เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้หมองคล้ำ (ปกติโลหะเงิน 99.99% จะไม่ลอกไม่หมองเลย)

ซึ่งความหมองคล้ำของเงิน 92.5 เกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่างโลหะกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เช่น ความชื้น ซัลเฟอร์ในอากาศ สารจากน้ำหอม เครื่องสำอาง เจล ครีมบำรุง ขนสัตว์ น้ำยาง คลอรีน หรือแม้แต่เหงื่อกับความมันของผิวก็มีส่วนทำให้เงิน S925 หมองได้เช่นกัน

โดยสรุปขออธิบายอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นเงิน 925 เงินสเตอร์ลิง เงิน 92.5 เงิน S925 รวมถึง 925 Sterling Silver ทั้งหมดนี้คือเงินแท้ที่มีส่วนผสมโลหะเงินไม่น้อยกว่า 92.5% ช่วยให้เกิดความแวววาว เงางาม แข็งแรง ทนทาน เหมาะกับการขึ้นตัวเรือนเครื่องประดับอย่างยิ่ง

ส่วนใครที่กำลังมองหาบริการรับผลิตเครื่องประดับครบวงจร “โรงหล่อเงิน เฮียตี๋” ยินดีเป็นผู้ช่วยของทุกคน รับหล่อเครื่องประดับเงินแท้ หล่อเครื่องประดับทองเหลือง แหวนรุ่น กรอบพระ ของที่ระลึกต่าง ๆ รับปริ้นท์ 3D รับอัดก้อนยางแบบครบครัน หล่อเงินที่นี่ไม่มีขั้นต่ำ ชิ้นเดียวก็รับทำให้ได้ งานทุกชิ้นใส่ใจรายละเอียด เฮียดูเองทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามมาตรฐาน ภายใต้สโลแกน “เฮียตี๋ ทำงานดี ตรงเวลา” ทักเข้ามาหาเฮียตอนนี้ได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้